Sự khác biệt giữa ổ khóa cửa thông minh với ổ khóa thường

Từ những loại khóa đơn giản bằng then chốt, khóa cửa đã phát triển lên những ổ khóa bằng chìa và hiện nay là ổ khóa cửa thông minh hiện đại.

Ngày đăng: 22-09-2018

1,013 lượt xem

Khóa cửa là vật dụng tối quan trọng đã được con người sử dụng từ rất sớm. Từ những loại khóa đơn giản bằng then chốt, khóa cửa đã phát triển lên những ổ khóa bằng chìa và hiện nay là ổ khóa cửa thông minh hiện đại. Khoacuacongnghe.com sẽ so sánh sự khác biệt giữa ổ khóa cửa thông minh và ổ khóa thường để mọi người có sự lựa chọn đúng đắn.

Sự khác biệt giữa ổ khóa cửa thông minh với ổ khóa thường

Về cơ chế hoạt động
Ổ khóa cửa thường được cấu tạo bởi trục khóa và các lẫy nhỏ bên trong. Các lẫy này được thiết kế dài ngắn khác nhau, chia thành phần động và tĩnh khóa chặt trục khóa, khi có đúng chìa khóa mới khóa và mở được ổ khóa. Còn ổ khóa cửa thông minh có cấu trúc nhiều chốt khóa phức tạp, thường từ 3-5 chốt, được điều khiển bằng các vi mạch điện tử. Ổ khóa thông minh sử dụng các phương thức mở khóa không cần chìa mà dùng mật mã, thẻ từ, vân tay. Bấm đúng mật mã, sử dụng đúng thẻ từ, vân tay đã được cài đặt, khóa sẽ tự động mở.
Về độ an toàn
Với ổ khóa thông thường, những “siêu trộm” chỉ cần nắm được chiều xoay của trục khóa là có thể dễ dàng mở khóa, hoặc chỉ cần cưa với búa cũng có thể phá khóa rất nhanh. Với ổ khóa cửa thông minh, thiết kế ổ khóa chìm với nhiều chốt khóa phức tạp, làm từ hợp kim siêu cứng, siêu bền nên việc cắt khóa là không thể. Việc ăn cắp chìa khóa lại càng không, và cũng không thể dò mật mã, làm giả vân tay, thẻ từ. Hơn nữa khi có dấu hiệu xâm nhập, khóa thông minh còn phát ra tín hiệu cảnh báo rất an toàn.

Ổ khóa cửa thông minh có cấu trúc nhiều chốt khóa phức tạp

Sự tiện lợi
Ổ khóa thông thường phải tra chìa khóa đúng hướng, phải sao chép nhiều chìa khóa cho các thành viên trong gia đình, mỗi người thường sở hữu một chùm chìa khóa lỉnh kỉnh và mất thời gian tìm kiếm chìa khóa mỗi ngày. Nhất là với những loại khóa bấm rất dễ gặp tình trạng bấm ổ khóa mà quên chìa trong nhà, phải đợi thành viên khác về mở cửa hoặc gọi thợ phá khóa. Ổ khóa cửa thông minh thì không cần chìa khóa, mở cửa cực nhanh và dễ thao tác, trẻ em hay người già cũng có thể sử dụng an toàn.
Giá thành
Ổ khóa cửa thường có giá thành thấp, tuy nhiên ổ khóa dễ bị han gỉ, gây khó khăn cho việc đóng mở. Ngược lại, ổ khóa cửa thông minh có giá thành cao hơn rất nhiều nhưng tuổi thọ cao, lại đi kèm những tiện ích vượt trội, thiết kế sang trọng, hiện đại mang lại đẳng cấp và phong cách sống hoàn toàn khác biệt.
Qua sự so sánh trên có thể dễ dàng lý giải tại sao ổ khóa cửa thông minh lại ngày càng được ưa chuộng rộng rãi. Để trải nghiệm những giá trị tuyệt vời mà nó mang lại cho cuộc sống, hãy liên hệ ngay khoacuacongnghe.com để được tư vấn lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Với hệ thống chi nhánh phủ rộng khắp cả nước, chúng tôi giao hàng, thi công (lắp đặt) và bảo hành ở tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Đăng ký ngay để được tư vấn & báo giá.

Xem thêm:

Khóa Cửa Vân Tay, Thẻ Từ, Mã Số, Bluetooth

Khóa Thẻ Từ Khách Sạn

>>> Quay lại trang chủ

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha