Hướng dẫn bảo dưỡng ổ khóa cửa thông minh

Trong bài viết dưới đây, khoacuacongnghe.com sẽ hướng dẫn cách bảo dưỡng ổ khóa cửa thông minh để khóa hoạt động êm ái, bền bỉ.

Ngày đăng: 16-09-2018

832 lượt xem

Ổ khóa cửa thông minh được làm từ những nguyên vật liệu cao cấp và công nghệ hiện đại nên có độ bền rất cao. Tuy nhiên, tuổi thọ của khóa cũng phụ thuộc vào cách sử dụng của người dùng. Trong bài viết dưới đây, khoacuacongnghe.com sẽ hướng dẫn cách bảo dưỡng ổ khóa cửa thông minh để khóa hoạt động êm ái, bền bỉ.

Hướng dẫn bảo dưỡng ổ khóa cửa thông minh

Ổ khóa cửa thông minh hiện đại hơn nhiều so với khóa cơ nhưng nó cũng chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như mưa gió, bụi bẩn, hơi nước... Nếu không bảo dưỡng khóa định kỳ thường xuyên thì ổ khóa sẽ nhanh xuống cấp cả về tính thẩm mỹ bên ngoài lẫn chất lượng hoạt động của khóa. Các hiện tượng kẹt rít khi mở, khó nhận diện vân tay, thẻ từ... cũng xuất phát do các yếu tố bụi bẩn, ẩm ướt mà không được bảo dưỡng đúng cách.
Ngay sau khi lắp đặt và trong quá trình sử dụng, ổ khóa cửa thông minh phải được vệ sinh đúng cách. Nên sử dụng khăn mềm, ẩm để lau bụi, chú ý vắt kiệt nước và tránh sử dụng các hóa chất có tính tẩy rửa mạnh để vệ sinh bởi nó có thể ăn mòn lớp sơn bề mặt, làm khóa bị bạc màu. Khi sử dụng và vệ sinh cần tránh nước vào ổ khóa, bởi mặc dù khóa làm từ vật liệu chống gỉ nhưng vẫn có thể làm hỏng bộ phận điện tử của khóa, ảnh hưởng đến chức năng mở cửa.

Ổ khóa cửa thông minh hiện đại hơn nhiều so với khóa cơ

Trong quá trình sử dụng, ổ khóa cửa thông minh có thể bị kẹt rít do bụi bẩn tích tụ. Để khắc phục hiện tượng này, bạn hãy dùng xăng A92 để bôi trơn định kỳ cho ổ khóa. Xăng A92 sẽ xử lý bụi bẩn khô rít và giúp khóa hoạt động trơn tru. Tuyệt đối không sử dụng dầu nhớt hay các loại hóa chất khác bởi nó chỉ có tác dụng bôi trơn trong thời gian đầu, nhưng lâu ngày có thể khiến bụi bẩn bám nhiều hơn khiến tình trạng kẹt rít tồi tệ hơn.
Khi ổ khóa cửa thông minh hoạt động không nhẹ nhàng hay phát ra âm thanh gì lạ, bạn có thể kiểm tra lỗ yếm khóa với chốt khóa có đồng tâm với nhau hay không. Nếu độ lệch lớn thì cần chỉnh lại đến vị trí chuẩn khớp nhau. Bạn cũng nên định kỳ kiểm tra các ốc vít trên ổ khóa xem có bị lỏng không và xiết lại các chân ốc cho chặt để khóa chắc chắn hơn và không bị rung lắc khi đóng mở cửa.
Với hướng dẫn bảo dưỡng trên nếu thực hiện thường xuyên, đúng cách sẽ giúp ổ khóa cửa thông minh hoạt động ổn định, trơn tru và tăng độ bền cho khóa. Nếu có bất cứ thắc mắc cần tư vấn, giải đáp, bạn hãy liên hệ trực tiếp với khoacuacongnghe.com để được hỗ trợ nhanh chóng, chu đáo nhất.

Với hệ thống chi nhánh phủ rộng khắp cả nước, chúng tôi giao hàng, thi công (lắp đặt) và bảo hành ở tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Đăng ký ngay để được tư vấn & báo giá.

Xem thêm:

Khóa Cửa Vân Tay, Thẻ Từ, Mã Số, Bluetooth

Khóa Thẻ Từ Khách Sạn

>>> Quay lại trang chủ

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha