So sánh ổ khóa cửa mã số và ổ khóa cửa dùng chìa

Hãy cùng so sánh ổ khóa cửa mã số và ổ khóa dùng chìa để thấy sự tiến bộ trong ngành công nghệ sản xuất khóa cửa.

Ngày đăng: 04-10-2018

1,968 lượt xem

Từ thuở mọi người dùng then cài cửa để bảo vệ ngôi nhà, cho đến ổ khóa dùng chìa, khóa cửa ngày nay đã phát triển đến khóa điện tử thông minh hiện đại: khóa cửa mã số. Hãy cùng so sánh ổ khóa cửa mã số và ổ khóa dùng chìa để thấy sự tiến bộ trong ngành công nghệ sản xuất khóa cửa.

So sánh ổ khóa cửa mã số và ổ khóa cửa dùng chìa

Cấu tạo và cách hoạt động:
Ổ khóa cửa dùng chìa được cấu tạo gồm phần tĩnh (trục khóa) và phần động (các lẫy nhỏ, được sắp xếp theo quy luật nhất định để khóa và mở trục khóa). Chìa khóa được chế tạo riêng cho mỗi ổ khóa, tra vào ổ khóa và vặn, xoay theo chiều cố định để các lẫy mở trục khóa bên trong.
Ổ khóa cửa mã số được cấu tạo gồm nhiều chốt khóa phức tạp (từ 3 đến 5 chốt) và các vi mạch điện tử, màn hình số cảm ứng hiện đại. Khóa chạy bằng pin AA, khi nhập đúng mật mã đã được cài đặt, khóa sẽ tự động mở. Ổ khóa cửa mã số có chìa khóa cơ trong trường hợp khẩn cấp hoặc hết pin, ổ khóa cơ được lắp đặt chìm, kín đáo, an toàn.

Ổ khóa cửa mã số có giá thành cao hơn

Về độ an toàn, bền bỉ:
Ổ khóa cửa dùng chìa thường làm từ inox, lẫy khóa bên trong là đồng nguyên chất, trục khóa đúc từ kim loại nguyên khối. Tuy vậy, kẻ gian chỉ cần nắm được chiều xoay của trục khóa là có thể bẻ khóa, hoặc cưa, cắt khoác bởi kìm cộng lực, cưa khóa.
Ổ khóa cửa mã số được chế tạo bởi hợp kim cao cấp không gỉ, chống cắt, chống nước, chịu được lực tác động lớn, kiểu dáng sang trọng. Khóa có hệ thống thông báo khi sắp hết pin/ báo nhập sai mật mã, báo động khi có kẻ cố tình cạy phá khóa. Mật mã được thiết lập trong lần đầu lắp đặt và có thể đổi lại nhiều lần trong quá trình sử dụng. Người sử dụng sẽ không phải lo lắng kẻ gian dò mật mã hay sao chép chìa khóa (chìa khóa cơ của ổ khóa cửa mã số được thiết kế chống sao chép dưới mọi hình thức).
Về giá thành:
Ổ khóa cửa dùng chìa có giá thành thấp, tuy nhiên trường hợp bị mất chìa khóa hay ổ khóa bị han gỉ, người sử dụng phải mua một ổ khóa mới. Ổ khóa cửa mã số có giá thành cao hơn nhưng đi đôi với tuổi thọ cao, khấu hao của khóa theo năm tháng không đáng kể, người sử dụng được bảo hành khóa theo quy định.
Qua sự so sánh trên, quý khách hàng có thể dễ dàng thấy được sự hiện đại, an toàn của ổ khóa cửa mã số so với các sản phẩm ổ khóa chìa khác. Để tìm hiểu kĩ hơn về sản phẩm, hãy liên hệ với khoacuacongnghe.com ngay hôm nay.

Với hệ thống chi nhánh phủ rộng khắp cả nước, chúng tôi giao hàng, thi công (lắp đặt) và bảo hành ở tất cả các tỉnh thành trên toàn quốc. Đăng ký ngay để được tư vấn & báo giá.

Xem thêm:

Khóa Cửa Vân Tay, Thẻ Từ, Mã Số, Bluetooth

Khóa Thẻ Từ Khách Sạn

>>> Quay lại trang chủ

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha